Đại học Tài chính - Marketing - Chương trình đào tạo sinh viên phát triển toàn diện

25/07/2019
Trường Đại học Tài chính - Marketing được gọi bằng tiếng anh với tên University of Finance – Marketing, viết tắt là UFM, đơn vị giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính, đang vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những trường top đầu trong

Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội là nhiệm vụ trọng tâm của quốc gia và được đặt trên vai các trường đại học. Thời gian qua, hệ thống giáo dục, đào tạo, nhất là đào tạo trình độ cao được phát triển và mở rộng, các trường đại học không ngừng nâng cao chất lượng về đội ngũ giảng viên, các chương trình đào tạo được cập nhật thường xuyên, đồng hành cùng sự thay đổi của khoa học - công nghệ… 

Đại học Tài chính - Marketing:
- Trường Đại học Tài chính - Marketing được gọi bằng tiếng anh với tên University of Finance – Marketing, viết tắt là UFM, đơn vị giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Tài chính, đang vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những trường top đầu trong hệ thống các trường đào tạo lĩnh vực kinh tế trên địa bàn TP.HCM nói riêng và tại khu vực nói chung. Mới đây, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã được công nhận, đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và đào tạo. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với đó là cung cấp các chương trình học tốt nhất cho sinh viên chính là những điều làm nên thương hiệu của UFM trên khía cạnh đào tạo.


Chương trình đào tạo đa ngành nghề:
- Hơn 40 năm hình thành và phát triển, trải qua nhiều lần đổi tên cũng như bậc học, Đại học Tài chính – Marketing đã có những bước phát triển cả về chất lẫn về lượng và hiện nay là một trong những trường đại học top trên trong khối ngành kinh tế, cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao trên 11 lĩnh vực, ngành nghề đào tạo. Nhà trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thí nghiệm, thực hành, thư viện, giáo trình cũng như tăng cường hợp tác cùng với doanh nghiệp để đưa thực tiễn đến gần hơn với lý thuyết. Là cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo một số ngành then chốt cho xã hội như marketing, tài chính - ngân hàng, Thẩm định giá hay các ngành liên quan đến dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, du lịch… UFM trong những năm qua đã cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực chất lượng cao được các doanh nghiệp đánh giá cao về tính năng động, sáng tạo, có kỹ năng và trình độ chuyên môn cao.
- Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ sinh viên, các hoạt động ngoại khóa, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được nhà trường quan tâm. Thương hiệu sinh viên Đại học Tài chính – Marketing đã ghi dấu ấn tại hàng loạt các cuộc thi như Tuổi 20 hát (VTV6), Chuyến xe âm nhạc (HTV), Liên hoan tiếng hát sinh viên toàn quốc, Hội thao sinh viên toàn quốc… tất cả đã tạo nên một ngôi trường đào tạo sinh viên phát triển toàn diện về mọi mặt.


Chương trình đào tạo đặc thù:
- Trong năm 2019, Đại học Tài chính – Marketing đào tạo theo cơ chế đặc thù 2 ngành là du lịch và công nghệ thông tin với 700 chỉ tiêu. So với chương trình đào tạo truyền thống, chương trình đào tạo của các ngành trên được điều chỉnh theo hướng mở, dễ dàng chuyển đổi, liên thông, bao gồm các học phần cốt lõi và các học phần tự chọn.
- Trong mô hình đào tạo theo cơ chế đặc thù, nhà trường được tự chủ lựa chọn doanh nghiệp đối tác có năng lực phù hợp để phối hợp đào tạo, tổ chức cho sinh viên thực hành, thực tập, cũng như công nhận tín chỉ lẫn nhau, từ đây sinh viên có nhiều cơ hội được học tập với nguồn học liệu đa dạng, sẽ được nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm để làm hành trang vững chắc khi bước vào nghề.
- Thời gian đào tạo cũng được rút ngắn phù hợp với khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân. Chương trình học sẽ tăng thời gian đào tạo thực hành, thực tập tại doanh nghiệp, có ít nhất 50% thời gian đào tạo với doanh nghiệp và gắn với doanh nghiệp. Chính điều này sẽ mang lại cơ hội việc làm cao cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo chất lượng cao:
- Chương trình đào tạo được thiết kế trên cơ sở chương trình đào tạo cử nhân chuẩn có tham khảo các chương trình đào tạo quốc tế với yêu cầu về nâng cao trình độ kiến thức, nội dung giảng dạy sâu rộng hơn, đề cao tư duy sáng tạo, tự học, tăng cường kỹ năng thực hành, kiến thức thực tế, khả năng sử dụng tiếng anh và tin học.
- Chương trình đào tạo với 7 chuyên ngành là quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị marketing, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, kế toán doanh nghiệp, thương mại quốc tế và quản trị khách sạn. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy là những người có nhiều kinh nghiệm và thực hành trong các lĩnh vực giảng dạy, có học vị từ thạc sĩ trở lên, áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực.

Sinh viên học tập tại Đại học Tài chính - Marketing

Chương trình đào tạo quốc tế:
- Chương trình Quốc tế tuyển sinh 4 chuyên ngành: quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, marketing và kế toán. Tất cả các sinh viên trúng tuyển vào UFM đều có thể đăng ký học chương trình này, với điều kiện tiếng Anh đầu vào phải đạt từ 250 TOEIC trở lên. Chuẩn đầu ra của một sinh viên theo học chương trình quốc tế sẽ bao gồm bằng tiếng Anh chuẩn IELTS 6.5 quốc tế hoặc tương đương; tin học đầu ra MOS theo chuẩn quốc tế; các kỹ năng mềm theo quy định của chương trình và các chương trình đào tạo tiên tiến, giảng dạy và học tập toàn bộ bằng tiếng Anh. Như vậy, sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng đại học chính quy, kèm theo giấy chứng nhận và bảng điểm ghi rõ chương trình quốc tế, đồng thời sẽ được hỗ trợ giới thiệu việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo của sinh viên.
- Các phòng học được trang bị đầy đủ từ máy lạnh, máy chiếu cùng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy khác, từ đó sinh viên sẽ được học tập trong môi trường tiện nghi và được hỗ trợ tốt nhất cho việc học của mình. Sinh viên cũng sẽ được nhà trường tạo điều kiện, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, thực tập, thực tế tại doanh nghiệp trong cả khóa học.


Chương trình đào tạo liên kết quốc tế:
- Khác với chương trình đào tạo quốc tế, chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Đại học Tài chính – Marketing có điều kiện xét tuyển mở, mô hình học tập linh hoạt hơn. Đây là chương trình áp dụng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế ngay cả khâu xét tuyển đầu vào chương trình. Chỉ xét tuyển bằng kết quả học bạ THPT với yêu cầu: tốt nghiệp THPT và điểm trung bình học tập ở lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.
- Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng anh với 6 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn, Tài chính, Kế toán, Marketing, Kinh doanh Quốc tế. Đặc biệt, chương trình học tập khá linh hoạt, sinh viên có thể chọn 1 trong 3 mô hình sau: mô hình 4 + 0 (học toàn phần tại Việt Nam), mô hình 3+1; mô hình 2+2. Ngoài ra, với mô hình 2+2 học tại Malaysia nhưng sinh viên có thể chuyển tiếp năm cuối và nhận bằng đại học chính quy từ các trường đại học tại Anh, Mỹ, Úc, Canada... Như vậy, sinh viên có thể học hoàn toàn tại VN hoặc có thể sang Malaysia hoặc các nước khác để tăng cơ hội tiếp cận, thâm nhập vào đời sống sinh viên quốc tế.
Mọi thông tin chi tiết về các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tào, các bạn vui lòng truy cập website Edunet - website so sánh, cung cấp thông tin và đăng ký các khóa học toàn diện nhất của Viện Xúc tiến Phát triển Giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam hoặc liên hệ hotline 1900 989961 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

Nguồn: Edunet.