THÔNG TIN CHUNG
- Sinh viên theo học tại trường sẽ được đào tạo những kiến thức từ tổng quan đến thực tiễn, được lĩnh hội kiến thức chuyên sâu trong các lĩnh vực: Bán hàng, Thương mại điện tử (E-Commerce), Marketing, Quản trị kinh doanh Quốc tế, Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị Văn phòng, Khởi nghiệp (Start-Up)…
- Sinh viên cũng được đào tạo để sử dụng tiếng Anh chuyên ngành thành thạo, cũng như kỹ năng tin học thuần thục, vận dụng kiến thức tổng quát của nhiều lĩnh vực để tổ chức và giải quyết những vấn đề liên quan đến nhiều bộ phận trong quản lý trong doanh nghiệp, hướng tới đầu quân cho các công ty đa quốc gia hay các doanh nghiệp quốc tế…
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Kiến thức chung
- Sinh viên theo học tại trường có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Sinh viên có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập nâng cao trình độ.
Kiến thức chuyên ngành
- Sinh viên có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Marketing, Bán hàng, Nhân sự, Sản xuất, Xuất nhập khẩu, Khởi nghiệp (Start-Up).
- Sinh viên biết vận dụng kiến thức tổng quát của nhiều lĩnh vực để tổ chức và giải quyết những vấn đề liên quan đến nhiều bộ phận quản lý trong doanh nghiệp.
Kiến thức bổ trợ
- Sinh viên đạt trình độ TOEIC 450 về tiếng Anh hoặc các chứng chỉ tương đương; đạt trình độ B về tin học ứng dụng.
Kỹ năng
- Sinh viên biết phân tích môi trường kinh doanh, khảo sát, nghiên cứu thị trường để hoạch định, tổ chức, thực hiện và kiểm soát chiến lược và kế hoạch kinh doanh.
- Sinh viên biết thiết lập, thẩm định và quản trị dự án đầu tư; biết soạn thảo văn bản, đàm phán, diễn thuyết và ứng xử giao tiếp.
- Sinh viên có thể làm việc theo nhóm, quản lý nhóm và nghiên cứu khoa học.
- Sinh viên hiểu rõ về nghệ thuật lãnh đạo và quản trị nhân sự, cũng như biết xây dựng và phát triển quan hệ cộng đồng.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO
- Hình thức đào tạo: tập trung
- Thời gian đào tạo: 4 năm
ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN
Các thí sinh trong cả nước đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
HÌNH THỨC DỰ TUYỂN
- Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
- Xét tuyển dựa vào kết quả học tập lớp 12.
HỒ SƠ
- Phiếu đăng ký xét tuyển,
- Bản sao học bạ (công chứng)
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (công chứng)
- Lệ phí xét tuyển: 30.000đ
KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO
Sinh viên được đào tạo trong vòng 4 năm với 155 tín chỉ (không kể Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng), được chia làm 12 học kỳ.
Khối lượng kiến thức trong chương trình bao gồm các nhóm các học phần bắt buộc và học phần tự chọn, sinh viên có thể tự lựa chọn các nhóm môn học tự chọn phù hợp với nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp bản thân.
CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO
- Sinh viên theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Nguyễn Tất Thành được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu các chuyên ngành sau:
- Quản trị kinh doanh tổng hợp
- Quản trị kinh doanh quốc tế
- Quản trị nguồn nhân lực
- Quản trị Marketing
- Quản trị văn phòng
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Đại học Nguyễn Tất Thành xây dựng chương trình đào tạo cụ thể cho sinh viên như sau:
Kiến thức giáo dục đại cương (52 tín chỉ), gồm các môn:
- Lý luận chính trị (10 TC)
- Khoa học xã hội – nhân văn nghệ thuật (6TC)
- Ngoại ngữ (24 TC)
- Toán – tin học – khoa học tự nhiên (12 TC)
Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (103 tín chỉ) gồm các môn:
Kiến thức cơ sở ngành (32 TC):
- Kinh tế vi mô
- Kinh tế vĩ mô
- Quản trị học
- Marketing căn bản
- Thống kê kinh doanh
- Nguyên lý kế toán
- Lý thuyết tài chính tiền tệ
Kiến thức ngành (41 TC):
- Thương mại điện tử
- Tiếng Anh chuyên ngành
- Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
- Khởi nghiệp
- Tổ chức sự kiện
- Quản trị vận hành
- Quản trị chất lượng
Kiến thức chuyên ngành (18 TC): sinh viên tự chọn 1 trong 5 chuyên ngành:
- Quản trị kinh doanh tổng hợp
- Quản trị kinh doanh quốc tế
- Quản trị nguồn nhân lực
- Quản trị Marketing
- Quản trị văn phòng
- Thực tập và khóa luận tốt nghiệp: 12 tín chỉ
ĐÁNH GIÁ
Điều kiện đánh giá
Sinh viên theo học tại trường được đánh giá theo quy chuẩn như sau:
Điểm đánh giá bộ phận và điểm kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến một chữ số thập phân.
Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá bộ phận của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần làm tròn đến một chữ số thập phân sau đó được chuyển thành điểm chữ như sau:
Loại đạt gồm:
A (8,5 – 10) : Giỏi
B (7,0 – 8,4) : Khá
C (5,5 – 6,9) : Trung bình
D (4,0 – 5,4) : Trung bình yếu
Loại không đạt: F ( dưới 4,0) : Kém
Đối với những học phần được nhà trường cho phép chuyển điểm, khi xếp mức đánh giá được sử dụng ký hiệu R viết kèm với kết quả.
Mức điểm chữ trên được qui đổi qua thang điểm 4 như sau:
A tương ứng với 4
B tương ứng với 3
C tương ứng với 2
D tương ứng với 1
F tương ứng với 0
Xếp hạng tốt nghiệp
Sinh viên được xếp hạng tốt nghiệp dựa trên điểm trung bình chung tích lũy của toàn khoá học như sau:
- Xuất sắc : Điểm trung bình chung tích lũy từ 3,60 đến 4,00.
- Giỏi : Điểm trung bình chung tích lũy từ 3,20 đến 3,59.
- Khá : Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,50 đến 3,19.
- Trung bình : Điểm trung bình chung tích lũy từ 2,00 đến 2,49.
Yêu cầu đánh giá
Kiến thức
Về kiến thức chung:
- Sinh viên có hiểu biết cơ bản về toán kinh tế, luật pháp, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh.
Về kiến thức chuyên ngành:
- Sinh viên biết vận dụng kiến thức Marketing, Bán hàng, Nhân sự, Tài chính & Xuất nhập khẩu vào thực tiễn để hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát các hoạt động của quá trình sản xuất kinh doanh tại các tổ chức, doanh nghiệp.
Kỹ năng
- Sinh viên biết tổng hợp các phương pháp, kỹ thuật phân tích định tính, định lượng thích hợp để đánh giá các tình huống cụ thể nhằm đưa ra các đề xuất và khuyến nghị đáng tin cậy.
- Vận dụng kỹ năng giao tiếp, đàm phán thương lượng, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng sống & làm việc nhóm nhằm đạt hiệu quả cao trong môi trường làm việc.
- Áp dụng được các nguyên lý sáng tạo để nhận định vấn đề ở nhiều khía cạnh và đưa ra các đánh giá, nhận xét, phê phán nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
- Thành thạo trong giao tiếp, đọc và hiểu được các tài liệu viết bằng tiếng Anh, đạt Chứng chỉ TOEIC từ 450 trở lên và đạt Chứng chỉ B về tin học.
- Áp dụng hiệu quả các kỹ thuật và công nghệ thích hợp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Có ý thức về đạo đức nghề nghiệp, chấp hành nội quy của tổ chức - doanh nghiệp, hiểu biết và tôn trọng luật pháp.
- Vận dụng tốt những kiến thức Kinh tế quốc tế & hội nhập để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức một cách sáng tạo.
- Ý thức được sự cần thiết của việc học suốt đời; có khả năng tự học, tự nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp của bản thân.
TỐT NGHIỆP
Điều kiện tốt nghiệp
Trường sẽ xét tốt nghiệp và cấp bằng cho những sinh viên có đủ các điều kiện sau:
- Cho đến thời điểm xét tốt nghiệp, sinh viên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập.
- Sinh viên tích lũy đủ số học phần quy định trong chương trình đào tạo.
- Điểm trung bình chung tích luỹ của toàn khoá học đạt từ 2,0 trở lên.
- Sinh viên có các Chứng chỉ giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất.
- Sinh viên phải có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm theo chuẩn đầu ra của trường (Đạt trình độ TOEIC 450 về tiếng anh hoặc các chứng chỉ tương đương; đạt trình độ B về tin học ứng dụng).
Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp
- Tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể đảm nhận những vị trí công việc đáng mơ ước như:
- Các công việc liên quan đến lĩnh vực bán hàng trong doanh nghiệp tại các Phòng bán hàng, Phòng kinh doanh, Phòng tiêu thụ, Phòng Chăm sóc khách hàng v.v… Các vị trí công việc cụ thể như: Nhân viên bán hàng, Nhân viên kinh doanh, Nhân viên tư vấn bán hàng, Nhân viên chăm sóc khách hàng, Nhân viên xử lý đơn hàng, Giám sát bán hàng, Giám sát kinh doanh, Giám đốc bán hàng khu vực…
- Sinh viên có thể vào làm tại các doanh nghiệp phần mềm, cơ quan nhà nước liên quan tới thương mại điện tử, cụ thể: Nhân viên phân tích, thiết kế và triển khai thương mại điện tử, Quản trị dự án, Trưởng nhóm thương mại điện tử, Lập trình viên, Quản trị Website của doanh nghiệp,…
- Các công việc về quản trị trong các tổ chức chính trị, kinh tế - xã hội; nhân viên Phòng marketing, Phòng kinh doanh của các tổ chức doanh nghiệp, hay trong các công ty quảng cáo truyền thông, tổ chức sự kiện.
- Đảm nhận các công việc về kinh doanh, quản trị kinh doanh trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; Nhân viên thuộc các Phòng đối ngoại, Xuất nhập khẩu của các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan…
- Các công việc văn phòng khác như: Trợ lý giám đốc, trợ lý hành chính, trợ lý kinh doanh, thư ký y khoa, thư ký luật khoa, thư ký văn thư,... Làm việc trong phòng hành chính, phòng nhân sự, các phòng ban chuyên môn, các trung tâm, các phòng mạch, văn phòng luật sư, văn phòng hành chính bệnh viện; Có khả năng giảng dạy chuyên ngành Quản trị kinh doanh trong các trường cao đẳng và trung cấp…
Khả năng nâng cao trình độ
Sinh viên cũng có thể lựa chọn học lên bậc học cao hơn ngay tại trường hoặc những trường quốc tế hợp tác đào tạo khác để nghiên cứu chuyên sâu về ngành học.
Đại học Nguyễn Tất Thành
Địa chỉ : 300a Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, Hồ Chí Minh, Việt Nam