Năm thành lập
12+ năm
Top 300 đại học phát triển bền vững nhất thế giới
10.000+
Học viên theo học
100 đối tác nước ngoài thuộc 18 quốc gia trên thế giới
28 ngành bậc sau đại học, 47 ngành bậc đại học và 33 ngành bậc cao đẳng
Học bổng
50% học phí
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Được xây dựng theo phương pháp DACUM – phương pháp xây dựng chương trình dựa trên sự phân tích nhu cầu nghề nghiệp của xã hội và doanh nghiệp để xác định nội dung chương trình đào tạo nhằm đào tạo ra những nhân viên văn phòng có kiến thức chuyên môn cao, có kỹ năng, thái độ nghề nghiệp đúng đắn làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời thấm nhuần thế giới quan Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhà nước, có nhân cách và kỷ cương, sức khỏe, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO
- Hình thức đào tạo : Tập trung
- Thời gian đào tạo : 03 năm
ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN:
- Người đã tốt nghiệp THPT, Trung cấp và tương đương trở lên.
ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN:
HÌNH THỨC DỰ TUYỂN:
- Hình thức 1: Sử dụng điểm của kỳ thi THPT quốc gia
- Hình thức 2: Sử dụng kết quả học tập THPT
- Nguyên tắc xét tuyển : Trường xét tuyển theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu, có tính điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng (mỗi khu vực cách nhau 0,25 điểm, mỗi nhóm đối tượng cách nhau 1,0 điểm)
HỒ SƠ XÉT TUYỂN:
- Phiếu đăng ký
- 01 Bao thư có ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh
- 01 Bản sao Giấy CMND
- 01 Bảo sao Hộ khẩu thường trú
- 01 Bản sao Giấy khai sinh
- Bản sao các giấy tờ để xác định chế độ ưu tiên (nếu có)
- Thí sinh xét tuyển theo Hình thức 1 nộp kèm bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT do Sở GDĐT cấp
- Thí sinh xét tuyển theo Hình thức 2 nộp kèm bản sao học bạ THPT
- Thí sinh được đăng ký 01 bộ hồ sơ vào hai ngành (hoặc cùng ngành xét tuyển nhưng có tổ hợp môn khác nhau) và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Trong trường hợp thí sinh đăng ký hơn 01 bộ hồ sơ thì hồ sơ xét tuyển của thí sinh xem như không hợp lệ. Hồ sơ nộp rồi sẽ không hoàn trả lại. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính pháp lý của hồ sơ.
KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO:
NỘI DUNG ĐÀO TẠO:
STT |
MÔN HỌC |
KIẾN THỨC ĐẠI CƯƠNG |
|
Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin |
|
Tư tưởng Hồ Chí Minh |
|
Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam |
|
Pháp luật đại cương |
|
Tin học đại cương |
|
Tiếng Việt thực hành |
|
KIẾN THỨC CHUYÊN NGHIỆP |
|
CƠ SỞ NGÀNH |
|
Bắt buộc |
|
Kỹ thuật sử dụng phím |
|
Kỹ năng phục vụ khách hàng |
|
Pháp luật về kinh tế thương mại |
|
Luật hành chính |
|
Luật lao động |
|
Kỹ năng giao tiếp |
|
Tự chọn |
|
Cắm hoa trang trí |
|
Quan hệ công chúng |
|
Phong tục tập quán |
|
Marketing căn bản |
|
Chuyên đề thương lượng trong kinh doanh |
|
CHUYÊN NGÀNH |
|
Bắt buộc |
|
Xử lý thư và công văn |
|
Tâm lý ứng xử trong công sở |
|
Anh văn văn phòng 1 |
|
Anh văn văn phòng 2 |
|
Quản trị Hành chính – Văn phòng |
|
Xử lý văn bản |
|
Xử lý bảng tính |
|
Soạn thảo văn bản và lưu trữ |
|
Thực hành soạn thảo văn bản |
|
Nghi thức nhà nước |
|
Nghiệp vụ kế toán văn phòng |
|
Quản trị nguồn nhân lực |
|
Lễ tân văn phòng |
|
Tổ chức hội thảo |
|
Tự chọn |
|
Sử dụng mạng vi tính |
|
Văn hóa doanh nghiệp |
|
Văn hóa quốc tế |
|
Quản trị doanh nghiệp |
|
KỸ NĂNG NGOẠI KHÓA |
|
Phương pháp NCKH |
|
Kỹ năng tiếp cận và phát triển nghề nghiệp |
|
Thực tập thực tế |
ĐÁNH GIÁ:
Hoàn thành tất cả các học phần
Kiến thức
- Có được những kiến thức cần thiết cho một nhân viên ngành Quản trị hành chính – văn phòng như : am hiểu nền hành chính nhà nước và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Am hiểu các chức năng và hoạt động của văn phòng, am hiểu các nghiệp vụ văn phòng, am hiểu các qui định của pháp luật trong lĩnh vực hành chính văn phòng.
Kỹ năng
- Kỹ năng tổ chức và điều hành công sở
- Sử dụng các chương trình phần mềm ứng dụng văn phòng như : Word, Excel, Access, Powerpoint…
- Soạn thảo văn bản hành chính thông thường, thư tín, hợp đồng thương mại
- Xử lý thư và công văn, lưu trữ thủ công và điện tử
- Tổ chức hội nghị, hội thảo
- Sử dụng trang thiết bị văn phòng như : máy Photo, máy Scan, máy Fax, Camera, Tổng đài điện thoại,…
- Sắp xếp lịch làm việc, các cuộc hẹn cho lãnh đạo
- Xây dựng nội quy, quy chế hoạt động trong văn phòng
- Huấn luyện và kèm cặp nhân viên
- Ứng dụng 5S trong công tác văn phòng
- Quản lý tài sản, công cụ lao động trong văn phòng
- Tham mưu các vấn đề liên quan đến công tác văn phòng cho thủ tướng đơn vị
- Đón tiếp khách
- Chuẩn bị các chuyến đi công tác cho lãnh đạo
- Thu thập và xử lý thông tin
- Bố trí phòng làm việc một cách hiệu quả
- Vận dụng Luật Hành chính, Doanh nghiệp, Lao động,… vào trong công tác văn phòng
- Sử dụng được các phần mềm quản lý văn bản, chuyển giao văn bản, quản lý nhân sự
- Kỹ năng dẫn chương trình trong các cuộc họp, hội nghị, hội thảo
- Kỹ năng đánh máy nhanh
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng nói trước đám đông
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc văn phòng
- Kỹ năng quản lý các nguồn lực trong văn phòng
- Kỹ năng quản lý và lãnh đạo nhóm
- Kỹ năng làm việc độc lập
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
TỐT NGHIỆP:
Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng, sinh viên có thể làm việc ở các vị trí sau:
- Thư ký tổng hợp, chuyên viên văn phòng, cán bộ, nhân viên văn thư lưu trữ trong các cơ quan.
- Cán bộ phụ trách, quản lý điều hành các hoạt động của văn phòng, trợ lý hành chính cho các cấp lãnh đạo, quản lý.
- Nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực hành chính, văn phòng.
- Có khả năng học tiếp các chương trình đào tạo văn bằng 2 cũng như ở các bậc học cao hơn.
Đại học Trà Vinh
Địa chỉ: 126 Nguyễn Thiện Thành, Phường 5, tp. Trà Vinh, Trà Vinh, Việt Nam
-
Có được những kiến thức cần thiết cho một nhân viên ngành Quản trị hành chính – văn phòng như : am hiểu nền hành chính nhà nước và quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.
-
Cảm ơn bạn đã để lại những nhận xét cho khóa học của Edunet nhé
-
-
E thấy trường có học bổng giảm đến 50% phải không admin,làm sao để có được học bổng này ạ
-
Chào bạn,để đăng kí và nhận ưu đãi khóa học, bạn vui lòng thực hiện theo hướng dẫn hoặc liên hệ hệ Hotline 1900.98.99.61 để được tư vấn cụ thể.
-
-
Học phí của khóa học này là bao nhiêu ạ,có ưu đãi gì cho các sinh viên không ạ
-
Chào bạn,để có thêm thông tin khóa học, bạn vui lòng thực hiện theo hướng dẫn hoặc liên hệ hệ Hotline 1900.98.99.61 để được tư vấn cụ thể.
-