Lớp Tiếp tân khách sạn
Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (11030)
Lớp tiếp tân khách sạn phù hợp cho những bạn học viên yêu thích công việc lễ tân, những người có khả năng ngoại ngữ và giao tiếp muốn chuyển đổi công việc sang làm khách sạn.
Chương trình đào tạo Tiếp tân khách sạn trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng làm việc của một nhân viên Lễ tân khách sạn. Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm việc được tại bộ phận lễ tân của khách sạn trong và ngoài hệ thống Saigontourist.
Khi tham gia khóa học, học viên được đảm bảo các quyền lợi sau:
- Phòng học máy lạnh, trang thiết bị hiện đại.
- Giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm việc trong nhà hàng khách sạn quốc tế, được tu nghiệp chuyên môn ở nước ngoài.
- Chứng chỉ đào tạo có giá trị trong nước và quốc tế...
- Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm việc được tại bộ phận lễ tân của khách sạn trong và ngoài hệ thống Saigontourist.
- Trung tâm giới thiệu việc làm của trường sẽ hỗ trợ tìm việc làm cho học viên nếu có nhu cầu.
GIỚI THIỆU CƠ SỞ ĐÀO TẠO
Trường trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist được thành lập ngày 15 tháng 9 năm 1989. Lúc đầu là Trường sơ cấp nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn. Trường được nâng cấp thành trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch & Khách sạn thuộc Tổng Công Ty Du Lịch Sài Gòn theo
Quyết định số 2211/QĐUB NCVX ngày 02 tháng 05 năm 1996 của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh.
Năm 1997 được sự tài trợ của chính phủ Luxembourg. Trường được nâng cấp và xây dựng với qui mô và trang thiết bị kỹ thuật tương xứng với tầm quan trọng là trường quốc gia đào tạo chuyên ngành du lịch & Khách sạn Việt Nam.
Theo quyết định số 3134/QĐ-UBND ngày 26 tháng 06 năm 2009 của Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, trường Trung học Nghiệp vụ Du lịch và Khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh được đổi tên thành trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist trực thuộc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn. Tên giao dịch tiếng anh của trường là Saigontourist Hospitality College (STHC).
Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist có cơ sở vật chất hiện đại theo mô hình chuẩn quốc tế. Cơ sở thực hành được tài trợ bởi dự án EU và Chính phủ Luxembourg.
Ban Giám Hiệu đã hoạch định con đường phát triển của Nhà trường là: “Dạy những gì người học cần, xã hội có nhu cầu”. Luôn nêu cao lương tâm chức nghiệp nhà giáo “vì sự nghiệp trồng người”. Giáo dục rèn luyện cho học viên về tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, về nhân cách và kỹ năng sống, có khả năng hội nhập quốc tế. Góp phần thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực đào tạo. Hiện đại hóa giáo dục, cung ứng nguồn nhân lực hữu dụng cho ngành du lịch Việt Nam. Góp phần vào sự phát triển bền vững của thương hiệu Saigontourist.
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Ms. Nguyễn Thị Hồng Loan
- Trưởng bộ môn tiếp tân Cử nhân Anh văn – Đại học Sư Phạm TP.HCM (1987) Phó Quản đốc Khách sạn Rex (1991-2003) Chứng nhận Quản trị lưu trú – Học viện Raffles, Singapore (2006) Chứng nhận Giảng viên Hiệp hội Khách sạn & Lưu trú Hoa kỳ (Certified Hospitality Educator – CHE) Chuyên gia Thẩm định chuyên ngành Lễ tân Khách sạn tại Trung tâm Thẩm định Dự án EU Thẩm định viên nghiệp vụ Lễ tân tại các khách sạn: Intercontinental Saigon (2013-2016), Windsor Plaza (2016-2017), Central Palace (2018) Chuyên viên đào tạo chuyên đề Kỹ năng Giao tiếp và Chăm sóc Khách hàng Cộng tác viên đào tạo tại SMEI-VIETNAM (Sales & Marketing Executive International – Vietnam) từ 2015 Giải nhì Hội thi Lễ tân Giỏi toàn quốc (2000) Giám khảo Hội thi Lễ tân Giỏi Thành phố và Toàn quốc (2010 – 2013 – 2016) Kinh nghiệm trong lãnh vực đào tạo và khách sạn: 28 năm.
Mr. Nguyễn Minh Thạnh
- Tốt nghiệp loại Giỏi – Chuyên ngành Quản trị lưu trú – Trường Du lịch & Khách sạn Saigontourist (2001). Nhân viên tiêu biểu năm 2002, Du Thuyền Năm Sao Châu Á – STAR CRUISES. Nhân viên chăm sóc khách hàng VIP khách sạn Caravelle Saigon & Sheraton Hotel Saigon. Chuyên viên Marketing & Chăm sóc khách hàng – Tập Đoàn Berjaya – Malaysia. Đào tạo viên chuyên đề Kỹ năng Giao tiếp và Chăm sóc Khách hàng. Thẩm định viên nghiệp vụ Lễ tân tại khách sạn Intercontinental Saigon (2016). Kinh nghiệm chuyên môn: 18 năm
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Chuẩn bị trước khi vào ca
- Chuẩn bị cá nhân trước khi vào ca, trang phục.
- Chuẩn bị khu vực làm việc trước khi vào ca.
Kỹ năng giao tiếp
- Tầm quan trọng của giao tiếp, những hình thức giao tiếp, quy tắc giao tiếp có hiệu quả.
Kỹ năng sử dụng điện thoại
- Tồng đài và nhiệm vụ của người nhân viên tổng đài, kỹ năng sử dụng điện thoại, quy trình sử dụng điện thoại, ghi nhận tin nhắn, những lỗi thường gặp, hệ thống đánh vần quốc tế.
Ghi nhận đặt phòng
- Hệ thống và các khuôn mẫu đặt phòng, các hình thức đặt phòng, các nguồn đặt phòng, các loại đặt phòng, quy trình ghi nhật đặt phòng.
Thủ tục đăng ký khách
- Các hình thức đón tiếp khách, hệ thống quản lý đăng ký khách lưu trú, quy trình làm thủ tục đăng ký khách.
Giải quyết than phiền
- Kỹ băng và các bước giải quyết than phiền.
Kế toán tiếp tân
- Hệ thống thanh toán, các hình thức thanh toán, quy trình thanh toán.
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO
- Thời gian đào tạo: 03 tháng ( 03 buổi/ tuần )
DỰ KIẾN KHAI GIẢNG
- Khai giảng: khai giảng liên tục, 3 tháng một khóa
HỌC PHÍ
- Học phí 6.500.000 Đ/khóa
- Học phí đã bao gồm tiền nguyên vật liệu.
Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist
Địa chỉ: 23/8 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh