Dân lâp
68.000 m2
1.217 giảng viên
111.390 sinh viên
20.000+ sách in, 126 loại tạp chí
98% sinh viên có việc làm ngay
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Mục tiêu đào tạo của chương trình Cử nhân Quản lý kinh doanh– hệ tại chức của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhằm đào tạo Chuyên gia quản lý kinh doanh, có kiến thức và nghiệp vụ về mọi lĩnh vực hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp (chỉ trừ lĩnh vực kỹ thuật công nghệ), sử dụng được ngoại ngữ và công cụ tin học trong các hoạt động của mình.
- Chương trình này đặc biệt thích hợp đối với những người đang hoặc sẽ đảm nhiệm chức vụ Giám đốc một doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Sinh viên ra trường có khả năng đáp ứng các nhiệm vụ sau:
- Quản lý các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp, hoặc một bộ phận kinh doanh, một chức năng quản lý của doanh nghiệp (Giám đốc sản xuất, Giám đốc nhân sự; …).
- Tuỳ theo mức độ trưởng thành trong công tác, có thể đảm nhiệm chức vụ chủ chốt của một doanh nghiệp.
- Tự mình thành lập doanh nghiệp và bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO
- Hình thức đào tạo: Tập trung
- Thời gian đào tạo: 02 - 04 năm.
Thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các buổi tối
ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN
- Đối tượng Tốt nghiệp cấp THPT.
- Môn thi: Toán, Lý, Hoá.
- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Đối tượng học liên thông lên Đại học: Tốt nghiệp từ Trung cấp chuyên nghiệp trở lên.
- Môn thi: 1 môn cơ bản, 1 môn cơ sở, 1 môn chuyên ngành
- Thời gian đào tạo: 03 năm.
- Đối tượng học Văn bằng 2: Tốt nghiệp 01 bằng Đại học.
- Môn thi và xét tuyển: Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo và của Trường
- Thời gian đào tạo: từ 2 - 2,5 năm.
Số ĐVHT |
|
I Kiến thức giáo dục đại cương |
9 |
1. Triết học MácLênin |
3 |
2. Tư tưởng Hồ Chí Minh |
3 |
3. Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam |
3 |
II Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp |
171 |
a Kiến thức cơ sở |
30 |
1. Kinh tế học MácLênin |
6 |
2. Kinh tế học vi mô, vĩ mô |
6 |
3. Thống kê học |
3 |
4. Địa lý kinh tế Việt Nam và thế giới |
6 |
5. Luật kinh tế (I, II, III) |
9 |
b Kiến thức ngành |
81 |
|
|
1. Thương mại |
3 |
2. Thương mại quốc tế |
3 |
3. Marketing căn bản |
3 |
|
|
4. Lý thuyết tiền tệ và tài chính |
3 |
5. Tài chính doanh nghiệp |
3 |
6. Thuế |
3 |
7. Bảo hiểm |
3 |
8. Nguyên lý kế toán. Kế toán doanh nghiệp |
3 |
9. Tiền tệ quốc tế và thanh toán quốc tế |
3 |
10. Toán tài chính |
3 |
|
|
11. Khoa học quản lý |
3 |
12. Tổ chức bộ máy quản lý |
3 |
13. Quản lý nhân lực |
3 |
14. Chiến lược kinh doanh |
3 |
15. Quản lý dự án |
3 |
16. Thẩm định và quản lý tài chính Dự án đầu tư |
3 |
17. Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh |
3 |
18.Quản lý công nghệ |
3 |
19. Quản lý chất lượng |
3 |
20. Quản lý sản xuất và tác nghiệp |
3 |
21. Quản lý rủi ro |
3 |
22. Kế hoạch hóa các hoạt động của doanh nghiệp |
3 |
23. Tâm lý kinh doanh |
3 |
24. Nghề giám đốc |
3 |
25. Khởi sự kinh doanh |
3 |
26. Văn hoá doanh nghiệp |
3 |
27. Kỹ năng giao tiếp, đàm phán |
3 |
c Kiến thức bổ trợ |
45 |
1. Kỹ năng sử dụng máy vi tính |
21 |
2. Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Trung) |
24 |
d Ôn tập. Thi tốt nghiệp |
15 |
Tổng cộng |
180 |
ĐÁNH GIÁ
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cử nhân Quản lý kinh doanh – hệ tại chức của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, sinh viên bắt buộc phải đạt được những yêu cầu đánh giá sau:
- Về kiến thức
- Hoàn thành khối lượng kiến thức toàn khóa theo thời gian đào tạo.
- Hiểu biết về chủ nghĩa Mác Lê Nin, đường lối cách mạng Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Sử dụng thành thạo và vận dụng được các kiến thức cơ bản về tin học, trình bày và soạn thảo hợp đồng, văn bản.
- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh, đọc, hiểu, soạn thảo, sử dụng các tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh.
- Về kĩ năng
Kỹ năng chuyên ngành
- Phân tích và nghiên cứu để xử lý các nghiệp vụ phát sinh trong thực tiễn công tác tại doanh nghiệp có liên quan tới lĩnh vực hoạt động tổ chức, sản xuất, kinh doanh, nhân sự… của doanh nghiệp.
- Phân tích, tổng hợp, đánh giá dữ liệu, dự báo và trình bày thông tin một cách độc lập phục vụ việc tổ chức các hoạt động của doanh nghiệp.
- Có kiến thức đa dạng và phong phú về nền kinh tế để áp dụng thúc đẩy phát triển doanh nghiệp phát triển. Xây dựng chiến lược kinh doanh để cạnh tranh với các doanh nghiệp.
- Có thể xây dựng ý tưởng kinh doanh, tự mình thành lập doanh nghiệp để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình
- Có khả năng đưa ra được những kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường và một số vấn đề phức tạp về mặt kỹ thuật.
- Hoàn thành công việc phức tạp đòi hỏi vận dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn của ngành trong các điều kiện và hoàn cảnh khác nhau.
Kĩ năng mềm
- Linh hoạt và sáng tạo trong việc lên ý tưởng kinh doanh và thực hiện nhiệm vụ cụ thể được giao tại đơn vị công tác từ những công việc như nhân viên kinh doanh đến quản lý bộ phận hoặc quản lý doanh nghiệp.
- Khả năng tư duy, sáng tạo, tổ chức công việc được giao để làm việc độc lập tại doanh nghiệp.
- Khả năng tổ chức, phối hợp và làm việc theo nhóm, phát triển nhóm để thực hiện những công việc được giao tại doanh nghiệp một cách hiệu quả.
- Tìm kiếm đối tác và thị trường để thực hiện và mở rộng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Tự tin, linh hoạt, khéo léo khi giao tiếp với đối tác, khách hàng của doanh nghiệp đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của đối tác và khách hàng mà vẫn đảm bảo được lợi ích của doanh nghiệp.
- Có khả năng tự định hướng, thích nghi vớI các môi trường làm việc khác nhau; tự học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Về phẩm chất đạo đức và nghề nghiệp
- Tuân thủ chấp hành các chính sách và pháp luật của Nhà nước
- Tuân thủ nội quy của doanh nghiệp.
- Có trách nhiệm với công việc, xã hội và môi trường.
- Có lối sống lành mạnh
- Chăm chỉ, nhiệt tình, say mê và tâm huyết với công việc.
- Chủ động, trung thực và luôn luôn có ý thức trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Linh hoạt, khéo léo, tinh tế trong việc xử lý các tình huống nhân sự.
- Hỗ trợ công việc và chia sẻ thông tin với đồng nghiệp.
- Trung thành với doanh nghiệp.
TỐT NGHIỆP
- Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản lý kinh doanh – hệ tại chức tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, sinh viên có đủ năng lực chuyên môn để đảm nhiệm những công việc sau:
- Quản lý các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp hoặc một bộ phận doanh nghiệp.
- Trưởng thành nhanh, có thể đảm nhiệm chức vụ giám đốc trong doanh nghiệp: Giám đốc kinh doanh, Giám đốc sản xuất, Giám đốc nhân sự…
- Tự thành lập, xây dựng doanh nghiệp của mình.
- Nghiên cứu, hoạch định và xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
- Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường:
Sinh viên chuyên ngành Quản lý kinh doanh sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp:
- Đủ trình độ để học bằng đại học thứ 2 của các chuyên ngành liên quan.
- Đủ trình độ học bậc Nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản trị kinh doanh và các ngành liên quan tại các trường trong và ngoài nước.
- Tham dự các khóa đào tạo, hội thảo chuyên đề về kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước để có thể cập nhật, nâng cao kiến thức cũng như trình độ chuyên môn nghiệp.
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Địa chỉ: số 29A, ngõ 124, phố Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội