Dân lâp
68.000 m2
1.217 giảng viên
111.390 sinh viên
20.000+ sách in, 126 loại tạp chí
98% sinh viên có việc làm ngay
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Mục tiêu đào tạo của chương trình Cử nhân Kinh doanh thương mại – hệ tại chức của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhằm đào tạo chuyên gia Kinh doanh thương mại, có kiến thức và nghiệp vụ kinh doanh thương mại ở thị trường trong nước cũng như trên thị trường quốc tế, sử dụng được ngoại ngữ và công cụ tin học trong các hoạt động của mình.
Chương trình này đặc biệt thích hợp đối với những người đang hoặc sẽ đảm nhiệm chức vụ Giám đốc một doanh nghiệp thương mại.
Sinh viên ra trường có khả năng đáp ứng các nhiệm vụ sau:
- Tổ chức và điều hành các hoạt động kinh doanh thương mại ở các công ty trong nước, các công ty liên doanh, các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, .v.v…
- Tự mình thành lập một doanh nghiệp thương mại.
- Đảm nhiệm một chức trách chuyên môn ở các cơ quan quản lý Nhà nước về thương mại hoặc các cơ quan đại diện thương mại ở nước ngoài.
HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN ĐÀO TẠO
- Hình thức đào tạo: Tập trung
- Thời gian đào tạo: 02 - 04 năm.
Thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, các buổi tối
ĐỐI TƯỢNG DỰ TUYỂN
- Đối tượng Tốt nghiệp cấp THPT.
- Môn thi: Toán, Lý, Hoá.
- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Đối tượng học liên thông lên Đại học: Tốt nghiệp từ Trung cấp chuyên nghiệp trở lên.
- Môn thi: 1 môn cơ bản, 1 môn cơ sở, 1 môn chuyên ngành
- Thời gian đào tạo: 03 năm.
- Đối tượng học Văn bằng 2: Tốt nghiệp 01 bằng Đại học.
- Môn thi và xét tuyển: Theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo và của Trường
- Thời gian đào tạo: từ 2 - 2,5 năm.
Số ĐVHT |
|
I Kiến thức giáo dục đại cương |
9 |
1. Triết học MácLênin |
3 |
2. Tư tưởng Hồ Chí Minh |
3 |
3. Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam |
3 |
II Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp |
171 |
a Kiến thức cơ sở |
30 |
1. Kinh tế học MácLênin |
6 |
2. Kinh tế học vi mô, vĩ mô |
6 |
3. Thống kê học |
3 |
4. Địa lý kinh tế Việt Nam và thế giới |
6 |
5. Luật kinh tế (I, II, III) |
9 |
b Kiến thức ngành |
81 |
|
|
1. Thương mại |
3 |
2. Thương phẩm học |
3 |
3. Tổ chức và quản lý hệ thống phân phối |
3 |
4. Marketing căn bản |
6 |
5. Thương mại điện tử |
3 |
|
|
6. Lý thuyết và chính sách thương mại quốc tế |
3 |
7. Nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu |
6 |
8. Thị trường thế giới |
3 |
9. Marketing thương mại quốc tế |
3 |
10. WTO và các thoả ước về thương mại, đầu tư |
6 |
11. ASEAN và các thoả ước về thương mại, đầu tư |
3 |
12. Giao nhận và Kho vận trong thương mại quốc tế (Logistics) |
6 |
|
|
13. Tài chính của doanh nghiệp thương mại |
3 |
14. Nguyên lý kế toán. Kế toán thương mại và dịch vụ |
3 |
15. Kế toán máy |
3 |
16. Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh |
3 |
17. Tiền tệ quốc tế và thanh toán quốc tế |
3 |
|
|
18. Khoa học quản lý |
3 |
19. Quản lý nhân lực |
3 |
20. Chiến lược kinh doanh thương mại |
3 |
21. Quản lý rủi ro trong kinh doanh thương mại |
3 |
22. Kỹ năng giao tiếp, đàm phán |
3 |
23. Nghề giám đốc |
3 |
c Kiến thức bổ trợ |
45 |
1. Kỹ năng sử dụng máy vi tính |
21 |
2. Ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Trung) |
24 |
d Ôn tập. Thi tốt nghiệp |
15 |
Tổng cộng |
180 |
ĐÁNH GIÁ
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh thương mại – hệ tại chức của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, sinh viên bắt buộc phải đạt được những yêu cầu đánh giá sau:
- Về kiến thức
- Hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin; đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Có các kiến thức cơ bản về toán học, xác suất thống kê đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức chuyên ngành.
- Có các kiến thức về khoa học xã hội và nhân văn: pháp luật, tâm lý học, giao tiếp và thương lượng.
- Có kiến thức cơ sở ngành: kinh tế học vi mô và vĩ mô, quản trị học, nguyên lý marketing, nguyên lý kế toán.
- Hiểu biết về lý thuyết tài chính tiền tệ, quản trị một chiến lược/dự án kinh doanh, các kiến thức về bán hàng và quản trị chuỗi cung ứng; hành vi của khách hàng; quản lý các rủi ro trong kinh doanh; hiểu về luật pháp trong kinh doanh và đạo đức kinh doanh.
- Về kĩ năng
Kĩ năng cứng
- Có khả năng xác định, phân tích và giải quyết các tình huống trong kinh doanh.
- Có khả năng hoạch định và quản lý một chiến lược hay dự án kinh doanh.
- Với chuyên ngành thương mại: sinh viên có thể nắm bắt được bối cảnh môi trường kinh doanh hiện nay, vấn đề hội nhập và toàn cầu hóa từ đó áp dụng giải quyết các vấn đề trong kinh doanh xuất nhập khẩu.
Kĩ năng mềm
- Có khả năng hợp tác, làm việc theo nhóm; có khả năng thuyết trình một kế hoạch và báo cáo thuyết phục đối tác.
- Có khả năng giao tiếp, soạn thảo các văn bản bằng tiếng Anh.
- Sử dụng thành thạo các ứng dụng của tin học văn phòng, các phần mềm thống kê như SPSS.
TỐT NGHIỆP
- Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp
Sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo Cử nhân Kinh doanh thương mại – hệ tại chức của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, sinh viên có thể đảm nhiệm công việc tại các vị trí sau:
- Chuyên viên làm việc tại các phòng Marketing của các doanh nghiệp về Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xây dựng chiến lược marketing.
- Thành viên trong các hoạt động về chiến lược xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm mới.
- Có thể đảm nhiệm chức vụ Giám đốc bộ phận, trưởng, phó phòng Marketing, phát triển sản phẩm.
- Nhân viên tại các công ty xuất nhập khẩu.
- Nhân viên thuộc các bộ phận giao vận, khai báo hải quan, quản trị hậu cần, tín dụng hay thanh toán quốc tế.
- Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường:
- Có khả năng tiếp tục học thạc sĩ chuyên ngành Marketing, Thương mại Quốc tế, Quản trị kinh doanh hoặc một số ngành kinh tế khác có liên quan.
- Tham dự các khóa học ngắn hạn trong nước hoặc quốc tế trong các lĩnh vực về kinh tế thương mại, Marketing, khai báo hải quan, giao vận, bảo hiểm, tín dụng, hay quản trị hậu cần.
Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
Địa chỉ: số 29A, ngõ 124, phố Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội